Chuyên mục khác

Giới thiệu chương trình Toán – Tiếng Anh và Khoa học – Tiếng Anh tại trường Tiểu học CGD Victory

Chương trình tiếng Anh thông qua môn Toán và môn Khoa học sử dụng bài giảng số của iSMART là một chương trình sử dụng nội dung số kết hợp với giáo trình quốc tế. Giải pháp này áp dụng mô hình lớp học thông minh – một mô hình kết hợp giữa công nghệ và sư phạm đang rất thịnh hành trên thế giới.

Nội dung giảng dạy được số hóa 100% với các bài giảng bằng hình ảnh, phim, công nghệ đồ họa 2D, 3D, âm thanh kỹ thuật số sinh động, đặc biệt thu hút với học sinh.

1. Mục tiêu chương trình

Sau khi kết thúc Chương trình tiếng Anh thông qua môn Toán và môn Khoa học sử dụng bài giảng số của iSMART, học sinh có thể:

  • Có kiến thức cơ bản và nâng cao về ngôn ngữ tiếng Anh như ngữ âm, từ vựng, cấu trúc ngữ pháp đơn giản.
  • Hiểu và nắm vững các thuật ngữ và khái niệm đơn giản của môn Toán học và Khoa học bằng tiếng Anh.
  • Có đủ kiến thức và kỹ năng để tham gia các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương cấp độ A1.
  • Tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ Giáo dục tiểu học Anh Quốc của Edexcel UK tại Hà Nội sau khi hoàn thành bậc tiểu học.
  • Tham gia các sân chơi giao lưu và đạt kết quả cao về tiếng Anh và Toán tiếng Anh trong nuớc và quốc tế: IOE, ViOlympic, APMOPS, v.v
  • Cam kết chất lượng đầu ra đối với bậc Tiểu học

   Lớp

    Yêu cầu kiến thức đạt được

  Lớp

    Yêu cầu kiến thức đạt được
     1

Đạt trình độ A0.1 – PreStarters

Hoàn thành ISMART Primary Level 1

    4

Đạt trình độ A1.2 – Mover 1

Hoàn thành ISMART Primary Level 4

     2

Đạt trình độ A0.2- Starters 1

Hoàn thành ISMART Primary Level 2

    5

Đạt trình độ A1.2 – Mover 2

Hoàn thành ISMART Primary Level 5

     3

Đạt trình độ A1.1 – Starters 2

Hoàn thành ISMART Primary Level 3

  
       Hết lớp 5, học sinh tham gia thi bài thi Tiểu học quốc tế Edexcel – Edexcel International     Primary Award (tương đương với Cambridge Primary Checkpoint)

 

2. Nội dung chương trình

    Hệ thống chủ điểm được xây dựng theo hình xoắn ốc xuyên suốt trong quá trình học bậc Tiểu học theo chuẩn kiến thức của Bộ GD&ĐT. Các chủ điểm được lặp lại và mở rộng hơn theo cấp độ cao dần.

       Chủ đề môn Toán         Chủ đề môn Khoa học
  • Số đếm
  • Hình học cơ bản
  • Phép cộng
  • Phép trừ
  • Phép nhân
  • Phép chia
  • Đo độ dài và đơn vị đo dộ dài
  • Đo khối lượng và đơn vị đo khối lượng
  • Cơ thể người và vệ sinh cơ thể
  • An toàn ở trường, trên đường và ở nhà
  • Tìm hiểu các loại bệnh phổ biến và cách phòng chống
  • Thực vật
  • Động vật
  • Tìm hiểu về mặt trời, mặt trăng và trái đất
  • Các mùa, thời tiết và cách bảo vệ cơ thể an toàn theo từng mùa
  • Thức ăn, thức uống
  • Hoạt động và nghỉ ngơi

3. Phương pháp dạy học

3.1. Phương pháp học tập “nhúng

     Năng lực học tập của học sinh được rèn luyện qua các bài giảng số 2D, 3D được minh họa bằng tiếng Anh 100%, được thiết kế theo định hướng “Immersive Learning” hay còn gọi là “học tập nhúng” trong bối cảnh thật, trong đó học sinh được nhúng vào môi trường thật khi học tiếng Anh.  Lồng ghép trong các tình huống đó là những kiến thức ngôn ngữ về từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm. Đặc biệt, các bài giảng số tập trung rất mạnh vào việc rèn luyện khả năng nghe, nói bằng tiếng Anh của học sinh và hỗ trợ rất mạnh các bài tập, tình huống thực hành nghe, nói ngay trên lớp học.

3.2. Phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm

      Các hoạt động, bài tập tương tác của bài giảng số được thiết kế để đảm bảo học sinh có thể tích cực tham gia vào các hoạt động nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp quen thuộc của cuộc sống thật. Từ đó, học sinh không những học được kĩ năng về tiếng Anh mà còn phát triển tư duy, ý thức, kiến thức qua ý nghĩa của mỗi bài học.

3.3. Phương pháp dạy “ngược”

      Thay vì bắt đầu bài học bằng giảng bài, giáo viên khi đến lớp dành nhiều thời gian để hướng dẫn học sinh làm bài, có nghĩa là “đảo ngược quá trình giảng dạy”. Bản chất của phương pháp này là cho học sinh xem bài giảng qua truyền thông đa phương tiện (multimedia) trước. Sau đó, giáo viên chỉ làm nhiệm vụ điều phối, cho học sinh làm bài tập để củng cố thêm nhận thức. Phương pháp này cho phép học sinh được tương tác với bài giảng và làm việc nhóm. Flipping method có nhiều điểm tương đồng với đổi mới phương pháp dạy học trong việc áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) ở cấp Tiểu học và THCS ở Việt Nam. Việc đảo ngược quy trình giảng dạy này cũng cho phép giáo viên có nhiều thời gian hơn để tương tác với học sinh thay vì phải mất thời gian chuẩn bị và giảng bài.

4. Kiểm tra và đánh giá học sinh

  • Học sinh tham gia đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định của nhà truờng, phòng Giáo dục và Đào tạo: Giáo viên tự thiết kế bài kiểm tra theo dạng thức của ISMART và Edexcel quy định.
  • Học sinh sẽ có 4 bài kiểm tra: 3 bài kiểm tra gồm bài kiểm tra giữa HK I, bài kiểm tra cuối HK I và bài kiểm tra giữa HK II. Bài kiểm tra cuối cùng trong năm học là bài kiểm tra cuối HK II (xây dựng theo chuẩn Edexcel UK).

                                                                                                                                 Quế Nguyễn 

Bình luận