Mầm non

Thông điệp từ cô Hiệu trưởng – Trường Mầm non CGD Victory

Chào mừng Quý phụ huynh và các em học sinh đã và đang đồng hành cùng Trường Mầm non CGD Victory. Tôi lấy làm vinh dự khi được viết cho Quý phụ huynh với tư cách là Hiệu trưởng của một trong những ngôi trường Mầm non hiện đại và độc đáo tại Hà Nội.

Ngày 01/9/2019 tôi được bổ nhiệm và tiếp nhận vị trí Hiệu trưởng Trường Mầm non CGD Victory. Trên tinh thần kế thừa và phát huy định hướng phát triển của nhà trường – lấy trẻ làm  trung tâm, phát triển tối đa khả năng của từng cá nhân trẻ. Với kinh nghiệm 17 năm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu phát triển chương trình đối với lứa tuổi Mầm non, tôi nhận thấy rằng những năm tuổi nhỏ có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển và học tập sau này của trẻ, tạo nên sự khác biệt trong thành quả sau này của trẻ.

Trẻ nhỏ là người học tự nhiên và tích cực. Các em thích thú:

Sự giao tiếp tích cực giữa trẻ và người lớn, giữa trẻ với trẻ thúc đẩy thái độ tốt đối với việc học. Điều đó đạt được thông qua cả 2 con đường: chơi và học tập có kế hoạch trong môi trường hấp dẫn và an toàn.

1/ TRẺ LÀ NGƯỜI HỌC TÍCH CỰC

Sự phát triển của trẻ diễn ra trong quá trình trẻ tương tác với môi trường xung quanh. Trẻ học một cách tự nhiên và tích cực. Trong cuộc sống trẻ rất thích quan sát, thử nghiệm, tưởng tượng, khám phá, thu thập thông tin, luôn chia sẻ khi có điều kiện.

Như vậy, việc học tập sẽ có hiệu quả khi trẻ tích cực tham gia và thu hút vào thực hiện các nhiệm vụ mà các em cho là có ý nghĩa. Điều đó có nghĩa trẻ phải được hoạt động. Việc tổ chức cho trẻ học chính là tạo các cơ hội để trẻ quan sát, nghiên cứu, khám phá, trải nghiệm các hoạt động thực hành. Những hoạt động này phải dựa trên nhu cầu và hứng thú của trẻ. Nếu việc học được tổ chức như vậy thì trẻ sẽ là người học tích cực trong quá trình đó.

2/ TRẺ HỌC QUA CHƠI
Vui chơi là nhu cầu thiết yếu của trẻ nhỏ. Việc tham gia các trò chơi sẽ tạo điều kiện cho trẻ khám phá, tìm kiếm, chấp nhận mạo hiểm, mắc lỗi và vượt qua thất bại. Nó cho phép trẻ tham gia vào tổ chức, đưa ra quyết định, lựa chọn, thực hành, tiếp nhận và thể hiện cảm xúc, tình cảm. Trò chơi khuyến khích trẻ tự nguyện, tưởng tượng và tích cực sử dụng ngôn ngữ.

Người lớn cần đánh giá trò chơi như công việc của trẻ; hướng dẫn và hỗ trợ trò chơi như một phần của quá trình học.

3/ NGƯỜI LỚN LÀ NGƯỜI HỖ TRỢ TRẺ TRONG VIỆC HỌC

Người lớn cần cung cấp cho trẻ các trải nghiệm hỗ trợ và mở rộng kiến thức, kỹ năng, hiểu biết và tính tự tin, và giúp trẻ vượt qua bất kỳ khó khăn nào.

Hoạt động hỗ trợ sự phát triển trước tiên là nhận thức cái gì trẻ biết, có thể làm và sau đó tạo ra các trải nghiệm học tập.

Mục tiêu là trẻ cảm thấy thoả mãn và độc lập khi thực hiện các hoạt động. Điều đó chỉ có thể đạt được khi trẻ cảm thấy thoải mái để chấp nhận những mạo hiểm trong học tập. Người lớn có thể chỉ dẫn trẻ đến thử thách tiếp theo hoặc khó hơn.

4/CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Trẻ em được học tập tốt nhất thông qua vui chơi và tương tác trực tiếp với môi trường của mình. Chương trình học của TRƯỜNG MẦM NON CGD VICTORY được thiết kế riêng dựa trên sự phát triển của từng cá nhân trẻ, tăng cường tối đa các hoạt động trải nghiệm tương tác thực tế, ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại: Stem, giáo dục qua trải nghiệm, đa trí tuệ, dạy học tiếp cận dự án với các nội dung giáo dục cơ bản:

  • Giáo dục ngôn ngữ: Phát triển vốn từ, có kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện và sáng tạo.
  • Giáo dục toán học: Có kiến thức, kỹ năng cơ bản về toán học, biết giải quyết vấn đề và ứng dụng toán học trong cuộc sống.
  • Khám phá tự nhiên và xã hội: Tăng cường hiểu biết về thế giới xung quanh, kỹ năng giải quyết vấn đề và thích ứng với cuộc sống.
  • Giáo dục thẩm mỹ: Cảm nhận được cái đẹp và tái tạo theo tư duy độc lập và sáng tạo.
  • Giáo dục thể chất: Có kỹ năng vận động cơ bản, phát triển hài hòa, khỏe mạnh.

MONG MUỐN XÂY DỰNG TRƯỜNG MN CGD VICTORY

Hệ thống giáo dục CGD Victory được xây dựng theo mô hình liên cấp từ mầm non đến THCS với khát vọng trở thành một hệ thống giáo dục Việt Nam hiện đại, kế thừa và phát huy giá trị, bản sắc dân tộc, đồng thời ứng dụng tinh hoa của khoa học giáo dục thế giới.

Mỗi học sinh tại MẦM NON CGD Victory sẽ trở thành công dân toàn cầu, nhân ái, trung thực, tôn trọng, trách nhiệm, sáng tạo, trí tuệ mở và tư duy phản biện. Học sinh được phát triển toàn diện, khỏe mạnh, hài hòa, thích nghi với cuộc sống hiện đại.

Bình luận